Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Văn hóa ‘Manner Hands’ lịch thiệp của các sao Hàn

Trong giới Kbiz, cụm từ "Manner Hands" được dùng để diễn tả hành động lịch sự và tế nhị của các sao Hàn khi dùng tay chạm vào người khác.

Ở Hàn Quốc, mọi người cho rằng văn hóa "Manner Hands" thể hiện được sự khiêm nhường, lịch thiệp, và sự tôn trọng trong giao tiếp với người khác. Và trong giới Kbiz, nam sao Hàn không bao giờ có cử chỉ dùng tay chạm vào một người nữ khi chụp hình hay tạo dáng cùng nhau.

van hoa lich su cua sao han 3

T.O.P nam tính khi chụp ảnh cùng ngôi sao trẻ Kim Yoo Jung! (Ảnh: dramafever.com)

van hoa lich su cua sao han 5

Hee chul chỉ khoác tay hờ trên vai nữ diễn viên Shim Eun Kyung. Hành động này nhận được lời khen ngợi và tán thưởng rất lớn từ giới truyền thông và cộng đồng mạng. (Ảnh: dramafever.com)

van hoa lich su cua sao han 2

Lee Seung Gi tỏ ra là một quý ông lịch lãm khi không chạm vào eo của đồng nghiệp. (Ảnh: dramafever.com)

Tại sao lại có "Manner Hands" và tại sao dường như nó mới chỉ xuất hiện gần đây? Một cách lý giải là, có thể do các ngôi sao Hàn thường mặc đồ bó cho nên việc đụng chạm có thể hơi nhạy cảm. Ngoài ra, truyền thống người châu Á ngại va chạm thân thể hơn (Nam nữ thụ thụ bất thân) so với phương Tây, và việc nắm tay, bá vai thường chỉ áp dụng cho những cặp đôi mà thôi. Hoặc, có lẽ chỉ là mọi người muốn tỏ ra lịch sự và nhã nhặn.

van hoa lich su cua sao han 4

Yoo Jae Suk dùng tay theo cách của mình khi chụp ảnh chung với một fan hâm mộ. Chỉ lý do đó thôi cũng đủ nói lên tại sao rất nhiều fans Hàn Quốc yêu mến anh! (Ảnh: dramafever.com)

van hoa lich su cua sao han 6

Amber rất lịch sự khi chụp hình chung với các thành viên của Girls 'Generation. (Ảnh: dramafever.com)

van hoa lich su cua sao han 7

Trong những bức ảnh này, các nam diễn viên có vẻ không nắm lấy chân của bạn diễn chút nào. Họ để lỏng hoặc nắm chặt tay của mình. (Ảnh: dramafever.com)

Có một độc giả cho rằng, "Ở Hàn Quốc, nếu đột nhiên một phụ nữ lạ bước vào phòng đàn ông, thì đó có thể là nhầm lẫn. Nhưng nếu người đàn ông lạ mà bước vào phòng của phụ nữ, thì họ sẽ cho rằng người đàn ông kia là bị tâm thần. Tương tự như thế nếu người phụ nữ chạm vào đàn ông thì sẽ không ai trách cứ gì, nhưng nếu đàn ông mà chạm vào phụ nữ thì sẽ bị xem là sàm sỡ hay quấy rối. Có một điều rất lạ tại đất nước này là, nếu người phụ nữ CẢM THẤY bị quấy rối, họ có thể đi báo cảnh sát ngay. Đó có lẽ là lý do tại sao đàn ông Hàn Quốc không thể tùy tiện chạm vào phụ nữ ở nước họ."

1c84ee4b-092c-4384-ae81-1bfaf6008b47

(Ảnh thông qua: koreanengsub)

43de73dd-7e54-4d3c-8cda-cd0a94b126e5

(Ảnh thông qua: koreanengsub)

d575f026-ff62-4ed0-8683-38ae45a9624d

(Ảnh thông qua: koreanengsub)

hover13_0

(Ảnh thông qua: news.asiaone)

hover12_0

(Ảnh thông qua: news.asiaone)

Theo daikynguyenvn.com

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tinh Dầu Mùi Hương Xuất Khẩu Giá Rẻ

Bởi hương thơm từ các loại tinh dầu tự nhiên hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe và tinh thần mà hiện nay liệu pháp trị liệu bằng hương thơm ngày càng phổ biến. Website:tinh dầu trần tiến

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Blog Archive

Liên kết Blog

liên kết