Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

JYJ và cuộc chiến 7 năm giành quyền lên truyền hình

Màn ảnh nhỏ vẫn là địa phận khó với tới của 3 thành viên nhóm nhạc xứ Hàn.

Tưởng chừng như việc Junsu được trình diễn trong chương trình EBS Space tháng 4/2015 và Quốc hội Hàn Quốc thông qua "luật JYJ" 6 tháng sau đó nhằm bảo vệ nghệ sĩ trước thế lực ngầm của các công ty giải trí sẽ chấm dứt thời kỳ vắng bóng trên truyền hình của nhóm nhạc xứ Hàn.

Tuy nhiên, ngày 14/1, Junsu đã không được tham dự lễ trao giải Seoul Music Awards dù chiến thắng tại hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích nhất. Điều này đã khiến fan thất vọng và nhận ra thực tế rằng ngày họ được nhìn thấy thần tượng trình diễn trên màn ảnh nhỏ vẫn còn rất xa.

JYJ va cuoc chien 7 nam gianh quyen len truyen hinh hinh anh 1
3 thành viên JYJ: Junsu - Jaejoong - Yoochun.

Câu chuyện của JYJ bắt đầu từ mùa hè năm 2009, khi 3 chàng trai quyết định đối đầu với công ty quản lý SM Entertainment - gã khổng lồ của làng nhạc Kpop - chấm dứt bản hợp đồng "nô lệ" kéo dài 13 năm với những điều khoản bất công.

Dù thua JYJ về mặt pháp lý nhưng SM Entertainment lại chiến thắng các chàng trai ngoài đời thực. Bởi suốt 7 năm qua, hãng vẫn có thể gây khó khăn cho nhóm khi tác động tới các kênh truyền hình không cho JYJ lên sóng.

Cùng nhìn lại những cột mốc trong cuộc chiến giành quyền lên truyền hình của JYJ:

- 7/2009: 3 thành viên trong nhóm nhạc 5 người TVXQ gồm Hero Jaejoong, Micky Yoochun, và Xiah Junsu hủy bỏ hợp đồng với SM Entertainment, với lý do bất công trong việc phân chia lợi nhuận và hợp đồng quá dài.

SM tuyên bố tố cáo của 3 thành viên TVXQ là xuyên tạc và gửi thư tới 26 kênh truyền hình đề nghị không cho JYJ tham gia các chương trình.

JYJ va cuoc chien 7 nam gianh quyen len truyen hinh hinh anh 2
Junsu, Yoochun, Jaejoong (lần lượt từ trái sang) thời còn là thành viên TVXQ. Ảnh:Osen

- 9/2009: Hero Jaejoong, Micky Yoochun và Xiah Junsu đổi nghệ danh thành Jaejoong, Yoochun và Junsu, đồng thời thành lập nhóm hát JYJ.

- 10/2009: Tòa án bác bỏ sự phản đối của SM Entertainment, cho phép JYJ hoạt động.

- 6/2010: JYJ tổ chức concert tại 2 thành phố Nhật Bản là Osaka và Tokyo.

- 9/2010: JYJ trình làng album đầu tay mang tên The... tại Nhật Bản. Album ngay lập tức đứng đầu bảng xếp hạng Oricon. Một tuần sau đó, Avex Entertainment - công ty quản lý của JYJ vào thời điểm đó - bất ngờ đơn phương hủy mọi hoạt động của nhóm tại Nhật và quay sang ủng hộ 2 thành viên còn lại của TVXQ.

- 10/2010: JYJ trình làng album đầu tay The Beginning tại Hàn Quốc, với số lượng tiêu thụ vượt 300.000 đĩa. SM Entertainment đệ đơn kiện, phản đối JYJ phát hành album tại Hàn Quốc.

- 4-6/2011: JYJ tổ chức tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên, đi qua các quốc gia Thái Lan, Trung Quốc, Canada và Mỹ.

JYJ va cuoc chien 7 nam gianh quyen len truyen hinh hinh anh 3

JYJ trên sân khấu Fukuoka Dome, thuộc tour diễn vòng quanh nước Nhật năm 2014. Ảnh: C-Jes Entertainment

- 11/2012: Trong một phiên phân xử tự nguyện của tòa án Seoul, SM Entertainment và JYJ đạt được thỏa thuận chung, chính thức chấm dứt vụ kiện kéo dài hơn 3 năm, hủy bỏ các hợp đồng liên quan và không can thiệp vào hoạt động của nhau trong tương lai.

- 7/2013: Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc đề nghị Hiệp hội ngành công nghiệp Nghệ thuật và Văn hóa pop Hàn Quốc chấm dứt các hành động do tác động của SM Entertainment nhằm ngăn cản hoạt động của JYJ tại Hàn Quốc.

- 9/2014: JYJ không được mời biểu diễn tại Incheon Asian Games 2014 chỉ vì chương trình được truyền hình trực tiếp, bất chấp việc nhóm là đại sứ của đại hội thể thao này.

- 4/2015: Junsu xuất hiện trong chương trình âm nhạc Space Sympathy của kênh EBS. Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, một thành viên của JYJ được lên truyền hình.

JYJ va cuoc chien 7 nam gianh quyen len truyen hinh hinh anh 4
Junsu trong chương trình Space Sympathy. Ảnh: EBS

- 11/2015: Quốc hội thông qua luật JYJ, buộc các hãng phát thanh, truyền hình không được phép "cấm cửa" người nổi tiếng tham gia khi không có lý do pháp lý chính đáng.

- 1/2016: Junsu giành giải Ca sĩ được yêu thích nhất tại lễ trao giải âm nhạc Seoul lần thứ 25. Tuy nhiên, anh không được mời tham gia sự kiện. Ban tổ chức cho biết, họ không trao giải thưởng này trong lễ trao giải vì muốn tập trung vào các giải chính.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tinh Dầu Mùi Hương Xuất Khẩu Giá Rẻ

Bởi hương thơm từ các loại tinh dầu tự nhiên hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe và tinh thần mà hiện nay liệu pháp trị liệu bằng hương thơm ngày càng phổ biến. Website:tinh dầu trần tiến

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Blog Archive

Liên kết Blog

liên kết