Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Người nước ngoài vào tù vì dùng thẻ tín dụng giả

Yi được xác định đã sử dụng thẻ tín dụng giả để thanh toán tiền khách sạn, mua sim card điện thoại và đi taxi.

Ngày 15/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Fo Zheng Yi (31 tuổi, quốc tịch Malaysia) 3 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nguoi nuoc ngoai vao tu vi dung the tin dung gia hinh anh 1Phóng to
Yi bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: T.Thanh.

Theo cáo trạng, tối 28/1/2015, Yi đến văn phòng giao dịch của một công ty lữ hành trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) để mua vé máy bay. Tại đây, thanh niên ngoại quốc này sử dụng 6 thẻ visa để thanh toán khoản tiền khoảng 4.000 USD tiền vé máy bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đài Loan nhưng không được.

Nhân viên công ty nhận thấy có dấu hiệu khả nghi nên trình báo Công an phường Bến Nghé (quận 1) đến lập biên bản, thu giữ trong người Yi 18 thẻ tín dụng. Khám xét nơi ở của anh ta tại khách sạn Rex, cơ quan chức năng thu giữ thêm 12 thẻ tín dụng cùng một số hóa đơn, hợp đồng. Theo giám định, số thẻ tín dụng thu giữ được của Yi chỉ có 2 cái là thật, còn lại là thẻ giả.

Tại cơ quan điều tra, Yi khai nhận làm nghề lái taxi tại Malaysia và nợ 2.500 USD. Do anh ta không có khả năng chi trả nên Nicole (chưa rõ lai lịch) yêu cầu Yi cung cấp thông tin cá nhân để làm thẻ tín dụng giả mang sang Việt Nam sử dụng, chiếm đoạt tiền. Nếu thành công, Yi sẽ được Nicole xóa nợ và cho thêm một khoản tiền.

Ngày 28/10/2015, Yi nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, thanh niên này đã sử dụng 2 thẻ giả để mua sim, card điện thoại, thanh toán taxi và trả tiền phòng cho khách sạn Rex. Cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Yi đã giao dịch thành công gần 5,6 triệu đồng.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tinh Dầu Mùi Hương Xuất Khẩu Giá Rẻ

Bởi hương thơm từ các loại tinh dầu tự nhiên hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe và tinh thần mà hiện nay liệu pháp trị liệu bằng hương thơm ngày càng phổ biến. Website:tinh dầu trần tiến

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Blog Archive

Liên kết Blog

liên kết