Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Thị trưởng Tokyo xin lỗi vì dùng tiền quỹ để đi du lịch

Thị trưởng thủ đô Nhật Bản, ông Yoichi Masuzoe, hôm nay xin lỗi người dân vì dùng tiền quỹ chính trị để trả cho các chi tiêu cá nhân, nhưng từ chối từ chức.

Thị trưởng Tokyo Yoichi Masuzoe đã chỉ định hai luật sư điều tra vụ bê bối mới đây của chính ông. Masuzoe bị chỉ trích nặng nề vì dùng sử dụng khoảng 450.000 yen (4.200 USD) cho chi tiêu cá nhân, gồm các chuyến du lịch dành cho gia đình và mua các tác phẩm nghệ thuật. Việc ông chỉ định luật sư điều tra vụ việc liên quan tới mình chỉ khiến dân chúng càng thêm phẫn nộ, theo Reuters.

Hôm nay, các luật sư kết luận, việc ông Masuzoe sử dụng các quỹ chính trị là "không phù hợp". "Tôi thực lòng xin lỗi vì đã khiến người dân Tokyo lo lắng", ông Masuzoe cúi đầu và nói trong cuộc họp báo chiều 6/6.

Tuy nhiên, thị trưởng Tokyo cho rằng ông "không cố ý làm điều gì bất hợp pháp" dù các quỹ này có thể đã bị "lạm dụng".

Thi truong Tokyo xin loi vi dung tien quy de di du lich hinh anh 1

Thị trưởng Yoichi Masuzoe cúi đầu xin lỗi vì bê bối lạm dụng công quỹ. Ảnh: Reuters

Ông cũng nói "rất xấu hổ" và cam kết sẽ dùng tiền túi hoàn trả các quỹ đồng thời tặng tác phẩm nghệ thuật cho khu vực công như bệnh viện. Tuy nhiên, ông tuyên bố không từ chức.

"Tôi sẽ làm lại từ đầu để điều này không lặp lại lần nữa. Tôi sẽ cống hiến tất cả sức lực cho Tokyo như thể vừa được tái sinh", Thị trưởng Tokyo Masuzoe cho hay.

Ông Masuzoe được bầu vào vị trí thị trưởng Tokyo hồi tháng 2/2014 để thay thế cho người tiền nhiệm Naoki Inose. Ông Inose buộc phải từ chức vì bê bối tiền tài trợ, chỉ vài tháng sau khi thủ đô của Nhật giành quyền đăng cai Olympic Tokyo 2020 hồi năm 2013.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tinh Dầu Mùi Hương Xuất Khẩu Giá Rẻ

Bởi hương thơm từ các loại tinh dầu tự nhiên hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe và tinh thần mà hiện nay liệu pháp trị liệu bằng hương thơm ngày càng phổ biến. Website:tinh dầu trần tiến

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Blog Archive

Liên kết Blog

liên kết